Công nghệ khai thác đá tự nhiên của Tổng Công ty CPĐT Hà Thanh

Công nghệ khai thác đá tự nhiên của Tổng Công ty CPĐT Hà Thanh

Trước đây việc khai thác đá tự nhiên luôn là nỗi ám ảnh và gây khó khăn cho người thực hiện, bởi đá tự nhiên có nhược điểm khối lượng thể tích lớn nên việc vận chuyển và thi công gặp nhiều bất lợi. Hơn nữa việc khai thác bằng các công nghệ thô sơ và hình thức thủ công sẽ làm cho độ nguyên khối của đá thấp, lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên và gây nguy hiểm cho người lao động.

Ngày nay với sự phát triển của nền công nghệ hiện đại, quá trình khai thác đá tự nhiên cũng trở nên dễ dàng hơn, nâng cao hiệu quả trong khai thác kể cả các khối đá có kích thước lớn.

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Thanh là doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng công nghệ khai thác đá hiện đại của tỉnh Thanh Hóa và toàn miền Bắc.

Khai thác đá tự nhiên bằng công nghệ hiện đại sử dụng máy cắt dây kim cương, máy tách đá thủy lực và máy đào

Việc ứng dụng công nghệ máy cắt dây kim cương vào khai thác đá tự nhiên nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, giảm lãng phí nguồn tài nguyên thiên nhiên đồng thời có thể hoạt động an toàn và bảo vệ môi trường. (Chiếc máy cắt dây đầu tiên đã xuất hiện ở Thụy Điển từ những năm 1990 dùng trong khai thác mỏ đá. Năm 2000, chiếc máy cắt dây kim cương đầu tiên bằng thủy lực ra đời, nó phù hợp với việc cắt đá khối hơn máy chạy bằng motor, việc di chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Dựa trên nguyên lý hoạt động của chiếc máy cắt dây này, các chuyên gia đã liên tục thay đổi cải tiến để cho ra đời một chiếc máy tối ưu, mang lại hiệu quả khai thác tốt nhất.)

Khai thác đá bằng máy cắt dây kim cương không gây ra tình trạng khói bụi, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của công nhân và người dân sống quanh khu vực.

Máy cắt dây kim cương được điều khiển bởi tần kép và PLC( thiết bị điều chỉnh được lập trình)  làm căng dây cắt kim cương liên tục trong quá trình điều khiển tự động, hệ thống đáng tin cậy và độ chính xác cao.

Máy cắt dây kim cương có các chức năng dễ dàng hoạt động, thao tác vận hành, di chuyển ngang và di chuyển nhanh hiệu quả cao cho công việc.

Máy tách đá thủy lực được sử dụng để phân tách và chỉnh hình tảng đá trong thời gian rất ngắn. Dùng công nghệ tách đá, phá bê tông bằng máy tách đá thủy lực không dùng chấn động lớn và sức mạnh để phá vỡ liên kết của khối đá.

Sử dụng máy đào kết hợp với máy cắt dây kim cương và máy tách đá thủy lực  giúp cho việc khai thác đá tự nhiên trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.

Quy trình khai thác đá tự nhiên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Thanh

Khai thác đá tự nhiên là công việc không hề dễ dàng, để tạo ra được sản phẩm đá tự nhiên phục vụ cho các công trình xây dựng phải trải qua nhiều công đoạn. Công việc này đỏi hỏi người làm phải có kỹ thuật chuyên môn cao, tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng khâu để đảm bảo an toàn tuyệt đối và sản phẩm đạt chất lượng.

Quy trình khai thác đá tự nhiên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Hà Thanh diễn ra như sau:

Bước đầu tiên là tìm ra tấm đá hoàn hảo tối ưu về màu sắc, hoa văn và thành phần.

Sau khi tìm kiếm được mẫu đá ưng ý, dùng các thiết bị khai thác như máy cắt dây kim cương , kính thủy lực, máy đào… để lật khối đá ra khỏi mỏ

Bước tiếp theo sau khi lật được khối đá ra ngoài, tiếp tục sử dụng máy cắt dây cắt nhỏ các khối đá theo hình dạng, kích thước như mong muốn để tiện cho quá trình vận chuyển và sử dụng.

Cuối cùng sử dụng kết hợp các thiết bị cắt dây kim cương, kính thủy lực, máy đào, di chuyển khối đá, dùng cẩu 3 chân Derrick cố định tại mỏ để bốc lên xe vận tải đưa đến nơi chế biến.

Quy trình khai thác đá tự nhiên của Tổng Công ty Cổ phần Đầu Tư Hà Thanh được kiểm duyệt và thực hiện nghiêm ngặt từ các khâu để đảm bảo an toàn, chất lượng sản phẩm cũng như phục vụ tiến độ công trình.

Lợi thế của công nghệ khai thác đá tự nhiên Hà Thanh: Chi phí thấp hiệu quả cao

Tổng Công ty Cổ phần  Đầu tư Hà Thanh nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại trong khai thác đá tự nhiên đã giảm thiểu chi phí tối đa cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu quả công việc. Khai thác đá tự nhiên bằng công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm nhân lực cho doanh nghiệp. Qua đó đảm bảo được độ an toàn trong lao động, năng xuất làm việc đáp ứng nhu cầu công việc.

Nhờ công nghệ khai thác và sản xuất hiện đại các sản phẩm đá tự nhiên Hà Thanh đa dạng kích thước, kiểu dáng theo yêu cầu của từng hạng mục công trình. Nhiều sản phẩm đá tự nhiên không những phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia mà còn được đối tác nước ngoài lựa chọn như đá xanh yên lâm, đá đục vẩy cá, đá ghép tự nhiên…

 

Hà thanh luôn cố gắng chuẩn bị đầy đủ năng lực thực thi, nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng và cao hơn cam kết của mình với khách hàng, đối tác; đặc biệt cam kết về chất lượng sản phẩm-dịch vụ và tiến độ thực hiện.

Ngày càng nhiều những công trình công cộng, các dự án đã lựa chọn vật liệu đá tự nhiên để thay thế cho bê tông vì ưu điểm của sản phẩm đá là mang tính thẩm mỹ cao và độ bền vĩnh cửu.

 

Liên hệ mua sản phẩm :

———————————————
TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ HÀ THANH
• Hotline: 0973.664.664
• Website: http://hathanh.vn/
• Trụ sở làm việc: Khu đô thị mới Đông Sơn – P. An Hưng – Tp. Thanh Hóa